Wednesday, 31 January 2018

ഡ്രൈവിംഗ് നിയന്ത്രണങ്ങൾ, ഭാഗം - 5

തിരിയലുകൾ......

ഡ്രൈവിംഗിൽ ഓവർ ടേക്കിംഗ് കഴിഞ്ഞാൽ ഏറ്റവും ശ്രദ്ധാപൂർവ്വവും കൃത്യതയോടെയും ചെയ്യേണ്ട പ്രവൃത്തിയാണ് തിരിയൽ (Turning). അതെങ്ങനെ നിയമപരമായും സുരക്ഷിതമായും ചെയ്യാം.....ഡ്രൈവിംഗ് റഗുലേഷൻ തുടരുന്നു.......

8.
Left, Right and U-Turns

ഡ്രൈവർ ഒരു തിരിവ് എടുക്കുന്നതിന് മുൻകൂട്ടി തന്നെ തയ്യാറെടുക്കേണ്ടതാണ്. പിന്നീട് താഴെപ്പറയുന്ന വിധത്തിൽ തിരിയൽ സൂചിപ്പിക്കുന്ന സിഗ്നൽ നൽകി റോഡിന്റെ അനുയോജ്യമായ ലെയിനിലേക്ക് മാറേണ്ടതുമാണ്.

1. ഇടത്തേക്ക് തിരിയുമ്പോൾ......

എ) ഇടതു വശത്തേക്ക് തിരിയുന്ന ഡ്രൈവർ, അതിന് വളരെ മുൻപായി തിരിയുന്ന വിവരം ഇലക്ട്രിക്കൽ  ഇൻഡിക്കേറ്റർ ഉപയോഗിച്ചോ ഉചിതമായ ഹാൻഡ് സിഗ്നൽ കാണിച്ചോ സൂചിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്.

ബി) ഇടത്തേക്ക് തിരിയുന്നതിനു കുറെ മുൻപായി ഡ്രൈവർ , റോഡിന്റെ ഏറ്റവും ഇടത്തേ ലെയിനിലേക്കോ തിരിയുന്നതിനായി  പ്രത്യേകം വരച്ചിരിക്കുന്ന  ലെയിനിലേക്കോ മാറേണ്ടതാണ്.

സി) കുറെ ലെയിനുകളുള്ള റോഡിലൂടെ വാഹനമോടിക്കുമ്പോൾ, അമ്പടയാളത്തിൽ ദിശാ സൂചന ഇടത്തോട്ട് വരച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ ഡ്രൈവർ  വാഹനം ആ ലെയിനിലൂടെ തന്നെ ഇടത്തേക്ക് തിരിയ്ക്കേണ്ടതാണ്.

ഡി) ഇടത്തേ ലെയിനിലേക്ക് മാറുന്നതിന് മുൻപായി, ഡ്രൈവർ തന്റെ വാഹനത്തിന്റെ ഇടതുവശത്തെയും പിന്നിലെയും ട്രാഫിക് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതും ഇടത്തോട്ട് തിരിയുവാനുള്ള സിഗ്നൽ നൽകിയതിനുശേഷം മാത്രം ഇടത്തെ ലെയിനിലേക്ക് മാറേണ്ടതുമാണ്.

ഇ) ഇടത്തേയ്ക്ക് തിരിയുന്നതിന് മുൻപായി സൈക്കിൾ യാത്രക്കാർക്കും മറ്റ് കുറഞ്ഞ വേഗതയിൽ പോകുന്ന വാഹനങ്ങൾക്കും  വഴി നൽകേണ്ടതാണ്.

എഫ്) ഇടത്തേയ്ക്ക് തിരിയുന്നതിന് മുൻപായി, അവിടെയുള്ള നിയന്ത്രണമില്ലാത്ത   പെഡസ്ട്രിയൻ ക്രോസിംഗിലൂടെ വഴി മുറിച്ചു കടക്കുന്ന കാൽനട യാത്രക്കാർക്ക്  അതിനുള്ള അവസരം നൽകേണ്ടതാണ്.

ജി) ഉയർന്ന turning radius മൂലം ഏറ്റവും ഇടത്തെ ലെയിനിൽ നിന്നും ഇടത്തോട്ട് തിരിയുന്നത് സാധ്യമല്ലാത്ത വാഹനങ്ങളുടെ ഡ്രൈവർമാർക്ക്,റിയർവ്യൂ മിററിലൂടെ ഇടതു വശത്തെ ട്രാഫിക് നിരീക്ഷിച്ചു കൊണ്ടും, അതീവശ്രദ്ധയും കരുതലും ചെലുത്തിക്കൊണ്ടും തൊട്ടടുത്ത വലത്തെ ലെയിൻ ഉപയോഗിച്ചു കൊണ്ട് വാഹനം ഇടത്തോട്ട് തിരിയ്ക്കാവുന്നതാണ്.

2. വലത്തോട്ട് തിരിയുമ്പോൾ ...................

എ) വലതു വശത്തേക്ക് തിരിയുന്ന ഡ്രൈവർ, അതിന് വളരെ മുൻപായി തിരിയുന്ന വിവരം ഇലക്ട്രിക്കൽ  ഇൻഡിക്കേറ്റർ ഉപയോഗിച്ചോ ഉചിതമായ ഹാൻഡ് സിഗ്നൽ കാണിച്ചോ സൂചിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്.

ബി) വലത്തേക്ക് തിരിയുന്നതിനു കുറെ മുൻപായി ഡ്രൈവർ വാഹനം റോഡിന്റെ ഏറ്റവും വലത്തേ ലെയിനിലേക്ക് മാറ്റേണ്ടതാണ്.

സി) കുറെ ലെയിനുകളുള്ള റോഡിലൂടെ വാഹനമോടിക്കുമ്പോൾ, അമ്പടയാളത്തിൽ ദിശാ സൂചന വലത്തോട്ട് വരച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ ഡ്രൈവർ  വാഹനം ആ ലെയിനിലൂടെ തന്നെ വലത്തോട്ട് തിരിയ്ക്കേണ്ടതാണ്.

ഡി.) വലത്തേ ലെയിനിലേക്ക് മാറുന്നതിന് മുൻപായി, ഡ്രൈവർ തന്റെ വാഹനത്തിന്റെ വലതുവശത്തെയും പിന്നിലെയും ട്രാഫിക് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതും വലത്തോട്ട് തിരിയുവാനുള്ള സിഗ്നൽ നൽകിയതിനു ശേഷം മാത്രം വലത്തെ ലെയിനിലേക്ക് മാറേണ്ടതുമാണ്.

ഇ.) വലത്തോട്ട് തിരിയുന്നതിന് മുൻപായി, അവിടെയുള്ള നിയന്ത്രണമില്ലാത്ത   പെഡസ്ട്രിയൻ ക്രോസിംഗിലൂടെ വഴി മുറിച്ചു കടക്കുന്ന കാൽനടയാത്രക്കാർക്ക്  അതിനുള്ള അവസരം നൽകേണ്ടതാണ്.

3.യു - ടേൺ എടുക്കുമ്പോൾ ..........

എ) താഴെപ്പറയുന്നയിടങ്ങളിൽ യു - ടേൺ എടുക്കുവാൻ പാടുള്ളതല്ല.

(i) റോഡ്  സൈൻ വഴിയോ ട്രാഫിക് സിഗ്നൽ വഴിയോ യു - ടേൺ നിരോധിച്ചയിടങ്ങളിൽ

(ii) തുടർച്ചയായി വാഹനങ്ങൾ പൊയ്ക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന തിരക്കേറിയ റോഡുകളിൽ

(iii) പ്രധാന റോഡുകളിലും, ഹൈവേകളിലും, എക്സ്പ്രസ്സ് വേകളിലും

(iv) റോഡിൽ വരച്ചിട്ടുള്ള തുടർച്ചയായ ഒറ്റ അല്ലെങ്കിൽ ഇരട്ട വരകൾക്ക് മുകളിലൂടെ

ബി) പിൻ കണ്ണാടികളിലൂടെ കാണാൻ കഴിയാത്ത ഏതെങ്കിലും  blindspot കൾ വാഹനത്തിന് ചുറ്റുമുണ്ടെങ്കിൽ യു -ടേൺ എടുക്കുവാൻ പാടുള്ളതല്ല. എതിരേയുള്ള ട്രാഫിക്കും  സൈഡ് മിററിലൂടെയും റിയർവ്യൂ മിററിലൂടെയും വശങ്ങളിലും പിന്നിലുമുള്ള ട്രാഫിക്കും ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം നിരീക്ഷിച്ചതിനു ശേഷം സുരക്ഷിതമെന്ന് ഉറപ്പായാൽ മാത്രമേ യൂ -ടേൺ എടുക്കുന്നത് തുടങ്ങാൻ പാടുള്ളൂ.

സി) കാൽനടയാത്രക്കാർ, സൈക്കിൾ യാത്രികർ ഉൾപ്പെടെയുള്ള എല്ലാ വഴിയാത്രക്കാർക്കും കടന്നുപോകുവാനുള്ള അവസരം  നൽകിയതിനു ശേഷം മാത്രമേ ഡ്രൈവർ യു - ടേണിന്റെ ഭാഗമായി വലത്തോട്ട് തിരിയാൻ പാടുള്ളൂ.

ഡി) യു -ടേൺ എടുക്കുമ്പോൾ ഡ്രൈവർ ചുറ്റുമുള്ള ട്രാഫിക്ക്  വ്യക്തമായി നിരീക്ഷിക്കേണ്ടതും മറ്റ് റോഡ് ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് യാതൊരുവിധ അസൗകര്യവും സൃഷ്ടിക്കാതിരിക്കേണ്ടതും അവരുടെ സുരക്ഷ ഉറപ്പാക്കേണ്ടതുമാണ്.

ഇ) അനുവദിച്ചയിടങ്ങളിൽ വലിയ വാഹനങ്ങൾക്ക് ഏറ്റവും ഇടത്തെ ലെയിനിൽ നിന്നും യു-ടേൺ എടുക്കാവുന്നതാണ്.

( അടുത്തത്........ Intersections and Roundabouts)

No comments:

Post a Comment